วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2551

Canadian Association of Research Libraries

web นี้เป็นตัวอย่างว่าห้องสมุดสมัยใหม่ทำตัวเองเป็นแหล่งสำนักพิมพ์ แบบมีบก.แถมให้ด้วยได้อย่างไร เราในฐานะ user ทำอะไรได้บ้าง และในฐานะ writer อยากส่งบทความไปให้คนอื่นๆเขาอ่านอย่างไร .....เข้าไปดูแล้วก็ตาโตมากเลยเพราะตรงใจเรื่องหลักการของ informatics อิๆ......อืมม....มี link บทความเกี่ยวกับทันตกรรมเรามั๊ย......ยังไม่เจอนะ เจอบทความของแพทย์บ้าง แต่เขามีเขียนว่ามีบทความทางวิทยาศาสตร์ ว่างๆจะดูใหม่อีกที.......

ตรงที่อยากให้พวกเราได้เห็นตัวอย่างคือ หน้าที่เก็บสถิติให้ดูว่ามีคนมาอ่านบทความของเราจากที่ไหนบ้าง.........มากน้อยแค่ไหน (ต่อไปของเราก็เก็บสถิติมาโชว์แบบนี้ได้เช่นกันใน e-learning ของพวกเรา) ดังนั้น Link ที่ทำให้จะมาโผล่ที่หน้าสถิตินี้นะ........ดูแล้วก็อย่าลืมคลิก Link เข้าไปเยี่ยมชมหน้าแรกของเขาดูด้วยล่ะ (คลิก Link ที่ Home)

ป.ล. ลืมไปว่า
1. web มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของ Association เป็นส่วนองค์กรย่อยที่แยกมาจัดการเรื่อง Repository (ที่วันนี้บอกให้จับดูคำพวกนี้ไง)
2. มันเป็น open acess library !!!

ไม่มีความคิดเห็น: